Home Thailand Cryptocurrency วิธีค้นหาเหรียญ crypto ใหม่ ต้นปี 2024

วิธีค้นหาเหรียญ crypto ใหม่ ต้นปี 2024

When you purchase through our sponsored links, we may earn a commission. By using this website you agree to our T&Cs.

Why you can trust ValueWalk

At ValueWalk, we’re committed to providing accurate, research-backed information. Our editors go above and beyond to ensure our content is trustworthy and transparent. Visit Why Trust Us to learn more.

  • Accurate, fact-checked info
  • Expert-led, cutting-edge insights

การตามหาสกุลเงินดิจิทัลใหม่ให้ได้ก่อนที่จะได้รับความสนใจจากมวลชนเป็นทักษะที่ต้องใช้ความมุ่งมั่นในการค้นคว้าและความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นไปของตลาดสกุลเงินดิจิทัลอย่างมาก

ซึ่ง มีหลายวิธีที่สามารถทำเช่นนั้นได้ ตัวอย่างเช่น การเฝ้าดูเทรนด์ในโซเชียลมีเดีย ติดตามช่องของอินฟลูเอนเซอร์ และคอยอัพเดตข่าวสารใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตจากสื่อชั้นนำ

หรืออาจใช้แพลตฟอร์มสำหรับวิเคราะห์บล็อกเชน ติดตามการเคลื่อนไหวของผู้ลงทุนรายใหญ่ และค้นคว้าเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่งเปิดตัวในเว็บไซต์ติดตามราคา

ในคู่มือนี้ เราจะพูดถึง แหล่งทรัพยากรที่เป็นประโยชน์ วิธีการ และเคล็ดลับต่างๆ เกี่ยวกับวิธีในการ หาเหรียญคริปโตในประเทศไทย อย่างละเอียด

จะหาโปรเจ็คคริปโตใหม่ได้อย่างไร?

ก่อนที่เราจะลงลึกถึงรายละเอียดต่างๆ นี่เป็นภาพรวมอย่างคร่าวๆ ของวิธียอดนิยมสำหรับการหาโปรเจ็คคริปโตใหม่ผ่านทางออนไลน์

  • โซเชียลมีเดีย: แหล่งที่ยอดเยี่ยมในการรับข่าวสารที่รวดเร็วทันใจและเทรนด์การตลาดล่าสุด X (Twitter) เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมที่ซึ่งชุมชนคริปโตได้แบ่งปันมุมมองเชิงลึก, ความคิดเห็น, ตารางวิเคราะห์คริปโต และเผยแพร่เนื้อหาต่างๆ
  • อินฟลูเอนเซอร์:  คุณสามารถติดตามอินฟลูเอนเซอร์ได้บนหลากหลายแพลตฟอร์ม (เช่น Youtube Instagram และ TikTok) เพื่อเข้าใจสิ่งที่เดขึ้นในตลาด เนื่องจากพวกเขามักจะแบ่งปันวิดีโอเกี่ยวกับการคาดการณ์ราคาด้วย อินฟลูเอนเซอร์มักจะได้รับการสนับสนุนจากโปรเจ็คต่างๆ เพื่อโปรโมตโทเคน อย่างไรก็ตามพวกเขาอาจเป็นกุญแจสำคัญในการตามหาคริปโตที่ได้ผลตอบแทนคืนสูงสำหรับการลงทุน
  • แหล่งติดตามราคาและรวบรวมข้อมูล:  แพลตฟอร์มเหล่านี้จะทำให้คุณเห็นภาพรวมของตลาดและข้อมูลเชิงลึกของแต่ละสกุลเงินดิจิทัล แพลตฟอร์มเหล่านี้จะเป็นเหมือนบอร์ดอินเด็กซ์ราคาโลกของทรัพย์สินคริปโตทั้งหมด
  • สื่อข่าว: สื่อข่าวต่างๆ จะเผยแพร่ข่าวและข้อมูลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เทคโนโลยี web3 และอุตสาหกรรมบล็อกเชนของตลาดเป็นรายวันในภาพรวม และยังครอบคลุมไปถึงภาคส่วนรัฐบาลและเอกชนที่มีส่วนร่วมในตลาดคริปโตอีกด้วย
  • ฟอรั่มคริปโต:  ฟอรั่มคริปโตเป็นวิธีที่ดีในการฟังความคิดเห็นที่ตรงไปตรงมาและไม่มีอคติของสมาชิกในชุมชน เหล่าผู้ใช้ของฟอรั่มคริปโตส่วนใหญ่มีแนวคิดในการต่อต้านการรวมอำนาจและมักจะถูกมองเป็น Crypto Purists
  • การติดตามการเคลื่อนไหวของเงินทุน: ติดตามเส้นทางการลงทุนของผู้ลงทุนรายใหญ่ กระดานเทรด และผู้ลงทุนที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้เครื่องมือติดตามวอลเล็ต หรือคุณอาจทำการประเมินด้วยตัวคุณเองโดยการค้นหาสมาร์ทคอนแทร็คสำหรับผู้ถือเหรียญรายใหญ่บน Block Explorer ต่างๆ
  • การล่า Airdrop: การทำรายการจำเพาะในโซเชียล ใช้แอปหรือโพรโตคอลบน Testnet หรือมีส่วนร่วมต่างๆ ที่สร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับโปรเจ็คเพื่อเข้าเกณฑ์ในการรับ Airdrop โปรเจ็คที่มีทุนเหลือเฟือนั้นจะสร้างแคมเปญในชุมชนซึ่งมีรางวัลจูงใจสำหรับการเป็นผู้เข้าร่วมในช่วงเริ่มต้นและผู้ทดสอบของระบบบล็อกเชนของพวกเขา
  • งานวิจัยเกี่ยวกับคริปโตอัลฟ่า: งานวิจัยเกี่ยวกับคริปโตอัลฟ่าที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอาจเป็นหนึ่งในแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือที่สุดสำหรับการหาเทรนด์ตลาดของสกุลเงินดิจิทัลที่ดีที่สุดในอนาคต แหล่งวิจัยที่เผยแพร่งานวิจัยอัลฟ่านั้นมีนักวิเคราะห์และอัลกอริธึมมากมายที่ค้นคว้าข้อมูลจากตลาดเพื่อสร้างหลักการณ์ที่น่าเชื่อถือ

วิธีหาคริปโตที่กำลังเติบโตที่ดีที่สุดในประเทศไทยคืออะไร?

ในตอนนี้ เราก็จะมาพิจารณาแหล่งและวิธีต่างๆ ที่กล่าวถึงไปในข้างต้นโดยละเอียดมากยิ่งขึ้นและระบุตัวอย่างที่ชัดเจนเพื่อค้นหา คริปโตที่กำลังเติบโตที่ดีที่สุดในประเทศไทย

โซเชียลมีเดียและอินฟลูเอนเซอร์

โซเชียลมีเดียมีบทบาทสำคัญในการกระจายข้อมูลในชุมชนสกุลเงินดิจิทัล

นักเทรดคริปโตหลายคนก็อยู่บน X (Twitter) และใช้ Youtube เป็นแหล่งข้อมูลหลักในการทำความเข้าใจกับหัวข้อที่กำลังเป็นเทรนด์และเหรียญที่กำลังดีรับความสนใจจากอินฟลูเอนเซอร์ยอดนิยม

CC2Ventures

CC2Ventures มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะกับข้อมูลพื้นฐานของ DeFi, yield farming, การติดตามเส้นทางการเงิน และการล่า Airdrop บัญชี X อย่างเป็นทางการ จะแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเหรียญ DeFi ใหม่และโพรโตคอลใหม่ที่ดีที่สุด ซึ่งมีการแชร์มากว่าหนึ่งหมื่นโพสต์ และผู้ติดตามมากกว่า 140,000 คน

นักเทรดที่อยู่เบื้องหลัง CC2Ventures ยังเป็นตัวแทนของ DeBank ภายใต้บัญชี LayerZeroMaxi อีกด้วย การค้นคว้าของเราพบพอร์ตการถือหุ้นและการกระจายทุน

อ้างอิงจาก เพจ DeBank จุดประสงค์หลักของ CC2Ventures คือ Airdrop Farming, Liquid Staking และ Lending Protocols

บัญชี X อย่างเป็นทางการเพิ่งมีการแบ่งปันเกี่ยวกับการได้รับ Airdrop เหรียญมีมมูลค่า $37,000 ผ่านการ Farming บน Hyper Liquid

Jacob Crypto Bury

นักวิเคราะห์คริปโตและ YouTuber ซึ่งมียอดซับสไครบ์ถึง 37,000 คน ที่ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการขายพรีเซลล์ของสกุลเงินดิจิทัลเปิดตัวใหม่และครอบคลุมไปถึง DeFi และเหรียญมีมต่างๆ Bury ยัง โพสต์การคาดการณ์ราคาคริปโตและตารางวิเคราะห์ บน YouTube และ Twitter เช่นกัน

สไตล์วิดีโอของ Jacob Bury ค่อนข้างเป็นกันเอง อย่างไรก็ตามก็เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเขามีความรู้มากมายเกี่ยวกับ web3 anและทรัพย์สินคริปโต ซึ่งอาจทำให้คุณหาหนึ่งใน ICOs ที่ดีที่สุด ได้จากการรับข่าวสารจากช่องนี้

Miles Deutscher

นักวิเคราะห์คริปโตที่มี ผู้ติดตามจำนวนมากถึง 170,000 คน บน YouTube Miles Deutscher โพสต์วิดีโอเกี่ยวกับ Bitcoin, altcoins, DeFi, airdrops และกลยุทธ์ในการเทรด

ในวิดีโอเมื่อไม่นานมานี้ Miles ได้ทำเนื้อหาที่ตรงกับเทรนด์ในตลาดคริปโต ดังนั้นวิดีโอส่วนใหญ่ในช่วงหลังจึงเกี่ยวกับ คริปโต AI ที่ดีที่สุด เหรียญมีม และ altcoins ที่มีศักยภาพในการเติบโตในเดือนต่อๆ ไป

แหล่งรวบรวมข้อมูล

แพลตฟอร์มติดตามราคาและรวบรวมข้อมูลให้ ราคาตามเวลาจริงและข้อมูลของตลาด เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล คุณยังสามารถหาข้อมูลเชิงลึก เช่น Token Metrics, การรวมศูนย์กลางของตลาด และวอลลุ่มการเทรดได้อีกด้วย

แหล่งรวบรวมราคาบางแพลตฟอร์มอาจให้ความสนใจกับโทเคนที่ไม่ถูกรวมศูนย์กลางอย่าง DeFi และ เหรียญมีม

บนแพลตฟอร์มเหล่านี้ คุณสามารถหาคริปโตที่ไม่ถูกรวมศูนย์กลางได้จากเครือข่ายบล็อกเชนต่างๆ ในขณะที่ดูรายละเอียด เช่น สภาพคล่องทางการเงิน, กิจกรรมการเทรดสด และตารางราคา

คุณจะพบกับข้อมูล เช่น รายละเอียดวอลลุ่มในการเทรด รวมถึงข้อมูลทางเทคนิค เช่น รหัสต้นทางสัญญาอัจฉริยะ วอลเล็ตที่รองรับ และเว็บไซต์รวบรวมบล็อกเชนที่รองรับ

ข้างล่างต่อไปนี้เป็นบางส่วนของ แพลตฟอร์มรวบรวมราคาคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ที่คุณอาจหาคริปโตใหม่ล่าสุดเพื่อลงทุนได้

CoinGecko

หนึ่งในเว็บไซต์ติดตามราคา ที่ใช้อย่างแพร่หลาย บน CoinGecko คุณสามารถดูราคาคริปโตแบบเรียลไทม์, ตารางคริปโต, ข้อมูลการจัดอันดับตามหมวดหมู่, สถิติในตลาด และข่าวสารต่างๆ  

เว็บไซต์นี้มีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายที่ให้คุณกรองโทเคนต่างๆ จากมูลค่าตามราคาตลาด, บล็อกเชน, หมวดหมู่ web3 และประเภทฟีเจอร์การใช้งาน ซึ่งจะให้มุมมองที่รอบด้านของสกุลเงินดิจิทัล

DEX Screener

เครื่องมือติดตามราคาแบบเรียลไทม์และรวบรวมข้อมูลยอดนิยมสำหรับโทเคน DeFi ที่นี่ คุณจะสามารถหาโปรเจ็คคริปโตที่ไม่ถูกรวมกับศูนย์กลางที่ดีที่สุดได้

DEX Screener มีตารางราคาแบบเรียลไทม์และประวัติการเทรดบน DEXs ที่ ครอบคลุมมากกว่า 80 เครือข่ายบล็อกเชน รวมถึง Ethereum, Solana, Base, TON, Polygon, Avalanche และ Fantom

DEXTools

เช่นเดียวกับ DEX Screener เครื่องมือ DEXTools จะทำให้คุณสามารถสำรวจโทเคนต่างๆ และดูกลยุทธ์ Pair Trading แบบไลฟ์ และราคาต่างๆ ในกระดานเทรดคริปโต

คุณสามารถหาโทเคน DeFi ใหม่ที่ดีที่สุดได้หลายหลาก ซึ่งมักจะมีเพจสำหรับพวกมันโดยยเฉพาะ บน DexTools เมื่อเปิดขึ้น

บางฟีเจอร์ เช่น การติดตามวอลเล็ต ทำให้มันเป็นแพลตฟอร์มที่ต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ทั้งสองกรณีนี้ คุณจะต้องใช้บัญชี DEXTools ระดับพรีเมี่ยม

News sources

สำนักข่าวต่างๆเผยแพร่ข้อมูลรายวันเกี่ยวกับข่าวใหญ่ๆ และอัพเดตในตลาดคริปโต เช่นเดียวกัน แหล่งข่าวเกี่ยวกับคริปโตโดยเฉพาะมักจะเผยแพร่บทความสำหรับทั้งโปรเจ็คคริปโตเก่าและใหม่บ่อยๆ

แหล่งข่าวคริปโตที่ดีที่สุดบางแหล่งจะเผยแพร่ข่าวสำหรับการเปิดตัว ICOs ที่กำลังจะเกิดขึ้น และโปรเจ็คสกุลเงินดิจิทัลในช่วงเริ่มแรก คุณสามารถหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้น, สถานะของตลาดคริปโต, การวิเคราะห์โทเคน และการพัฒนาทางเทคนิคในบล็อกเชน

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถหาข่าวใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของรัฐบาลและหน่วยงานที่ควบคุมดูแลในอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ด้วยการติดตามข่าวสาร คุณจะได้มุมมองที่กว้าวขวางมากขึ้นในระยะยาว เกี่ยวกับวิธีที่สกุลเงินดิจิทัลจะส่งผลต่ออนาคตของธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ การลงทุน และการเงิน

How to find new crypto coins early on crypto news publications

CryptoNews

เผยแพร่ข่าวล่าสุดของคริปโตเก่ยวกับเทรนด์ในตลาดและการพัฒนาของอุตสาหกรรม

CryptoNews เผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกรายวันมากมายไม่ว่าจะเป็นหมวดหมู่ Bitcoin, altcoins, เทคโนโลยีบล็อกเชน และการแถลงข่าวเกี่ยวกับคริปโตที่ดีที่สุดที่กำลังจะเปิดตัว

แพลตฟอร์มนี้ยัง เผยแพร่คู่มือและรีวิว เกี่ยวกับกระดานเทรดคริปโต, วอลเล็ต, โพรโตคอลของ DeFi และเกมที่เล่นเพื่อสร้างสร้างราย

Coinpedia

กล่าวว่าตนเองเป็น สารานุกรมคริปโต ที่มีข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับข่าวล่าสุด, อีเวนต์ และข้อมูลเชิงลึกของตลาดคริปโต

เช่นเดียวกันกับข่าวสารเกี่ยวกับ altcoins, DeFi และ NFT ทางแพลตฟอร์มมีรีวิวผลิตภัณฑ์ web3, คู่มือช่วยเหลือ, การคาดการณ์ราคาคริปโต และตารางวิเคราะห์

สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เกี่ยวกับ Coinpedia ก็คือตัวติดตามพอร์ตคริปโต, หมวด Airdrop และ Token Launchpad ที่ให้คุณหา ICOs ยอดนิยมและแอคทีฟที่สุดได้

CoinTelegraph

CoinTelegraph ถูกก่อตั้งในปี 2013 และเป็นหนึ่งในผู้เผยแพร่ข่าวสารคริปโตที่ได้รับความนิยมที่สุด มีข่าวประจำวันและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน, ทรัพย์สินคริปโต และเทรนด์ FinTech ที่กำลังโตในการเงินแบบกระจายจากศูนย์กลางและ web3

CoinTelegraph มักจะปรากฏในอีเวนต์คริปโตที่สำคัญ โดยมีการเผยแพร่เรื่องราวและรายงานพิเศษเกี่ยวกับข่าวสารโลก, นโยบาย และกฎหมายที่ควบคุม

Crypto forums

การส่งข้อความและฟอรั่มคริปโตเป็นรากฐานของสกุลเงินดิจิทัลมาเนิ่นนานก่อนที่โซเชียลมีเดียจะได้รับความนิยมและเป็นรากฐานทางเทคนิคในปัจจุบันของ Web3

ในแชทฟอรั่ม สมาชิกในชุมชนจะสร้างโพสต์บนบอร์ดข้อความ หรือหัวข้อจำเพาะที่เหมาะสมกับ web3

คุณสามารถสำรวจความคิดเห็นของชุมชน, เปิดการสนทนา และวิเคราะห์การเทรดเกี่ยวกับโปรเจ็คคริปโตใหม่ๆ ที่ดีที่สุด

Reddit IPO

Reddit

โซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ที่ผู้ใช้โพสต์หัวข้อที่ตนเองสนใจซึ่งเรียกว่า Subreddits

แพลตฟอร์ม Reddit จะช่วยบูสต์โพสต์และคอมเมนต์โดยอ้างอิงจากจำนวนของ ‘upvotes’ (ยอดไลค์) ที่ได้รับจากผู้ใช้คนอื่นๆ ด้วยระบบนี้ Reddit สามารถเป็นแหล่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับการหา คริปโตใหม่ที่ดีที่สุด

หัวข้อ subreddits ที่ยังถูกใช้อย่างต่อเนื่อง ก็คือ r/CryptoMarketsr/bitcoinr/CryptoCurrencyr/Solana และ r/altcoin.

Bitcoin Talk

ถูกขึ้นสร้างในปี 2009 โดยผู้ก่อตั้ง Bitcoin คุณ Satoshi Nakamoto Bitcoin Talk เป็นหนึ่งในฟอรั่มคริปโตที่เก่าแก่และประสบความสำเร็จที่สุด

Bitcoin Talk เป็นที่ที่ Satoshi มักจะสนทนาเกี่ยวกับการพัฒนา Bitcoin และโครงสร้างบล็อกเชนของมัน

ฟอรั่มแชท Bitcoin Talk ถูกออกแบบมาเพื่อคนเขียนโค้ดมืออาชีพและนักพัฒนาเป็นหลักในช่วงแรก เป็นการกำเนิดของ Cypherpunks และผู้ที่นิยมในคริปโต การดำเนินการนี้มุ่งเน้นไปที่การใช้คอมพิวเตอร์โค้ดและเทคโนโลยีคริปโตกราฟิกเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว

The Cryptocurrency Forums

มีบทความหลากหลายและครอบคลุมถึง Bitcoin, หัวข้อสกุลเงินดิจิทัล, ข้อมูลเชิงลึกในการลงทุน, เคล็ดลับสำหรับมือใหม่ และการป้องกันสแกม

แพลตฟอร์มนี้ไม่ใช่แชทฟอรั่มแบบดั้งเดิมอย่าง Reddit หรือ Bitcoin Talk แต่เป็นแหล่งในการศึกษาสำหรับทั้งนักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลมือใหม่และมากประสบการณ์

ไซต์นี้มีข้อมูลที่ปราศจากข่าวลือ, ความนิยม หรืออิทธิพลใดๆ จากบริษัทใดบริษัทหนึ่งหรือชุมชนคริปโตใดๆ

คำถามที่พบบ่อย

ฉันจะหาคริปโตใหม่ก่อนที่จะลงรายการได้อย่างไร?

อัพเดตข่าวสารจากนักวิเคราะห์คริปโตบน Youtube และหาแอปโซเชียลมีเดียเช่น Twitter พร้อมใช้คีย์เวิร์ดและแฮชแท็คต่างๆ เพื่อหาคริปโตใหม่ๆ ก่อนที่จะถึงวันลงรายการอย่างเป็นทางการ

ฉันจะหาคริปโตต่อไปที่สร้างกำไรสูงได้อย่างไร?

การจ่ายเพื่ออ่านวิจัยและอัลฟ่าอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี อีกทั้งคุณยังสามารถติดตามวอลเล็ตของผู้ลงทุนรายใหญ่และดูการเคลื่อนไหวของเงินทุนของโทเคน ด้วยการใช้แพลตฟอร์มอย่าง Nansen ซึ่งสามารถบอกเกี่ยวกับคริปโตที่ถูกซื้อเป็นจำนวนมากได้

ฉันจะหาเหรียญที่สร้างใหม่ได้อย่างไร?

คุณอาจจะต้องการเครื่องมือรวบรวมข้อมูล DEX อย่าง DEX Screener และ DEXTools เพื่อหาเหรียญคริปโตที่สร้างใหม่ โปรเจ็คคริปโตใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวจะไม่ได้ลงรายการในเว็บไซต์ราคาหลัก เช่น CoinGecko หรือ CoinMarketCap และจะเปิดตัวบนแพลตฟอร์มรวบรวมราคา DEX

Our Editorial Standards

At ValueWalk, we’re committed to providing accurate, research-backed information. Our editors go above and beyond to ensure our content is trustworthy and transparent.

Paul Pattarapon
iGaming Expert

Want Financial Guidance Sent Straight to You?

  • Pop your email in the box, and you'll receive bi-weekly emails from ValueWalk.
  • We never send spam — only the latest financial news and guides to help you take charge of your financial future.